Kết với chúng tôi

Xin chào, bạn đang tìm kiếm gì?

Âu Mỹ

CEO Netflix nói gì khi nói về công ty?

Netflix đang là một trong những công ty phân phối phim có sức ảnh hưởng lớn nhất hiện nay, với tổng giá trị lên đến hơn 180 tỷ Đô la vào năm 2018. Trong bài đăng này, Reed Hastings, CEO kiêm đồng sáng lập của công ty, sẽ chia sẻ về sứ mệnh và hướng đi của Netflix trong tương lai.

Chúng tôi là những người cải tiến.

Business Insider: Netflix có đang nắm giữ sứ mệnh nào không, theo ông? 

Reed Hastings: Có chứ. Về mặt định hướng khách hàng, đó là mang đến niềm vui, hạnh phúc và những phút giây giải trí. 

Còn về mặt nghệ thuật, thì đó là tập hợp những người kể chuyện xuất sắc nhất thế giới. để họ có thể chia sẻ ý tưởng cùng nhau. 

BI: Ông có nghĩ Netflix đang là đầu tàu tiên phong trong khía cạnh phân phối nội dung không? 

RH: Thật ra, nói chúng tôi “cải tiến” thì chuẩn hơn là “tiên phong”.

Tôi có thể tự tin khẳng định rằng Netflix là nền tảng truyền hình cao cấp. Người ta vẫn có thể xem một tập phim 45 phút trên TV, nhưng bây giờ là trên Netflix. Đó không phải bước đột phá kinh ngạc, nhưng lại là sự cải tiến to lớn, và điều đó rất quan trọng. 

Reed Hastings trong một bài phát biểu (Nguồn: Reuters)

BI: Ông từng nói rằng thay đổi sẽ đi đôi với đối thủ. Điều đó có đúng với Netflix không?

RH: Chà, ở mảng truyền hình, chúng tôi phải đối mặt với nhiều đối thủ lắm. 

Mới đây, Netflix đã ký một hợp đồng với Sky, nhưng nhiều năm trước, chúng tôi vẫn là kỳ phùng địch thủ. Cơ mà hóa ra, Netflix chỉ là một mạng lưới khác, với nhiều nội dung hay ho mà thôi. Thế nên, bây giờ Sky lại quay sang nâng đỡ chúng tôi rồi. 

BI: Thế còn về ngành công nghiệp điện ảnh thì sao nhỉ? Ông có nghĩ việc từ chối liên hoan phim Cannes là một quyết định sáng suốt không? 

RH: Khi đã đến Cannes, và muốn giật giải ở đó, phim của bạn phải được đưa lên rạp chiếu. Mà phim đã chiếu ở rạp Pháp rồi thì không trụ trên Netflix đến 3 năm được. Khách hàng đã trả tiền để được xem phim, nên không thể để họ hụt hẫng được. Khán giả luôn là ưu tiên số một. 

Với cả, có thiếu gì liên hoan phim đâu: Venice này, Toronto, rồi Berlin,…

BI: Nhưng ông có thể chiếu phim mà không quan tâm đến việc thắng giải mà.

RH: Tại sao chúng tôi lại phải hướng đến lựa chọn kém chất lượng như thế nhỉ? Có thể họ sẽ thay đổi thái độ qua thời gian thôi. Chẳng có gì to tát cả.

Các bạn đã thưởng thức rất nhiều nội dung mới của chúng tôi rồi đấy. Hầu hết chúng là TV series, nhũng cũng có vài phim điện ảnh tuyệt cú sắp được trình làng rồi.  

Money Heist (Nguồn: Film Daily)

BI: Tại sao ông lại tập trung chủ yếu vào show truyền hình, mà không phải những phim lẻ? 

RH: Khi lướt mạng, bạn có thể xem lại những tập phim cũ dễ dàng. Giả sử bạn được nghe về “La Casa De Papel” (Money Heist) chẳng hạn, sẽ chẳng mất nhiều thời gian để thưởng thức nó. 

Những nội dung được dài tập hóa trên Internet thật sự bá đạo. Nó là trải nghiệm thú vị gấp chục lần so với xem phim rạp một cách tuyến tính vào mỗi 8 giờ sáng Chủ nhật. 

Với điện ảnh, bạn phải cân đo đong đếm nhiều thứ: kiểu như số tiền được nhận sau mỗi lượt xem, rồi còn nhiều cái khác nữa. Trên Netflix thì giá cả được niêm yết hết, nên cũng có thuận lợi hơn đôi chút. Nhưng đó vẫn không phải cuộc cách mạng trong trải nghiệm điện ảnh đâu nhé. 

BI: Ông có ý định sản xuất show truyền hình riêng từ khi nào, và làm sao để hiện thực hóa tầm nhìn đó? 

RH: Ngay từ đầu, Ted Sarandos (giám đốc nội dung) đã ý thức được rằng đó là hướng đi phù hợp cho Netflix rồi. Vấn đề chỉ nằm ở thời điểm và quy mô thôi. Chúng tôi nổ phát súng đầu tiên với Lilyhammer, và sau đó là House of Cards. Đó là một show mở đường tuyệt vời. 

House of Cards (Nguồn: ABC)

BI: Thế gần đây ông có thích show truyền hình nào không? 

“The End Of The F***ing World”. Vì nó khác biệt thôi. Như thể thứ gì đó mà tôi chưa từng được thưởng thức trước đây. 

Ban đầu, bạn không thích những nhân vật cho lắm, hoặc ít nhất với tôi là vậy. Họ điên rồ quá. Nhưng dần dần, bạn lại nảy sinh tình cảm với những con người đó, và rồi họ cũng nảy sinh tình cảm dành cho nhau. 

BI: Những con số đang tăng trưởng, và ông thì đang đầu tư ngày một nhiều hơn vào các đầu phim. Hướng đi tiếp theo của Netflix là gì?

RH: Chúng tôi sẽ sáng tạo những nội dung không cần kịch bản, sẽ đánh vào những nội dung mang tính bản địa nữa, như là “1983” hoặc là “The Witcher” chẳng hạn. Thêm vào dó, chúng tôi cũng sẽ mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn thế giới, với những nội dung từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Đô và hầu hết lãnh thổ Châu Âu. Sắp tới sẽ là một trận đánh lớn đấy. 

BI: Có giới hạn đầu tư nào trong các show truyền hình không? 

RH: Không. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian dài thôi. 

BI: Cho đến giờ thì các nhà đầu tư vẫn thích điều đó.

RH: Phải rồi. Nhà đầu tư thích, bởi vì khách hàng cũng thích mà.

Theo Business Insider.

Quảng cáo

Mới Nhất

Movies

Patrick Wilson, diễn viên thủ vai chính trong loạt phim kinh dị đình đám Insidious, sắp tới sẽ bước ra phía sau camera để...

Tin Tức

David Guillod, nhà sản xuất của nhiều tựa phim lớn tại Hollywood như Extraction và Atomic Blonde, mới đây đã bị bắt bởi Cảnh...

Bình Luận

Ra đời đúng 2 năm sau The Haunting of Hill House – một series kinh dị gần như là hoàn hảo về tất cả...

Tin Tức

'Khi tôi nói 'Tạ ơn Chúa', đã có những người định vỗ tay rồi lại rút lại, khi họ nhận ra rằng điều này...

Tin Tức

Tôi thấy thực sự quan trọng để khán giả có thể hình dung được Batwoman là người Da đen mà chỉ cần nhìn qua...

Âu Mỹ

Quá trình luyện tập của Keanu Reeves để trở thành một trong những sát thủ đáng sợ nhất màn bạc

Có Thể Bạn Quan Tâm

Movies

Bom tấn triệu đô của Disney, Mulan, vừa ra mắt khán giả trên Disney+ cuối tuần qua, đồng thời cũng chuẩn bị ra rạp...

Âu Mỹ

Mới đây, nhà sản xuất phim The Boys đã lên tiếng xác nhận ngày ra mắt mùa phim thứ hai.

Âu Mỹ

Nam tài tử người Canada gốc Lebanon luôn rất được mến mộ và tôn trọng không chỉ trên màn ảnh mà còn ở ngoài...

Âu Mỹ

Nhận được số điểm rất đáng ngưỡng mộ là 8.7/10 từ IMDb và 94% đánh giá tích cực từ khán giả theo khảo sát...

Copyright © 2020 Phê Phim